Dầu tràm là gì – Công dụng của dầu tràm

Dầu tràm là gì

 Tinh dầu tràm được chiết xuất từ lá và cành của chi tràm có tên khoa học là Melaleuca. Hiện nay có 2 loại tinh dầu tràm phổ biến:

  1.  Tinh dầu tràm gió (Tên khoa học: Melaleuca cajuputi Powell): Loài cây thân gỗ này được trồng chủ yếu tại Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Thành phần chủ yếu của tinh dầu tràm gió là Cineol (Eucalytol), Alpha Terminal và Limonene. Trong đó Cineol đóng vai trò quan trọng nhất nhờ tính kháng khuẩn của nó.
  2.  Tinh dầu tràm trà (Tên khoa học: Melaleuca alternifolia): Loài cây thuộc họ Đào kim nương, được mô tả lần đầu tiên vào năm 1924. Có xuất xứ và được sử dụng đầu tiên bởi thổ dân Úc. Thành phần chủ yếu là Gamma-terpinene và terpinen-4-ol. Loại tinh dầu này chủ yếu được sử dụng để chăm sóc da, trị mụn.

Công dụng của dầu tràm

  1.  Dầu Tràm có tác dụng kháng khuẩn

 Một trong những tính năng ưu việt của dầu tràm là tính kháng khuẩn là do α-Terpineol, rất nhiều loại thuốc được điều chế từ tinh chất α-Terpineol có trong dầu tràm có tác dụng ức chế các loại virus cúm. Vì thế sử dụng dầu tràm là cách hiệu quả để phòng ngừa bệnh cúm.
Bạn có thể cho vài giọt dầu tràm trong chén nước nóng, hoặc xông tinh dầu tràm để giúp không khí trong phòng sạch hơn, chưa kể hương tràm thoang thoảng cũng tạo cảm giác dễ chịu.

  1.  Dầu Tràm trị ho

 Nhờ thành phần Cinoel có tính năng kháng khuẩn cao ở đường hô hấp giúp làm long đờm, tan nhớt hiệu quả mà dầu tràm được sử nhiều để xông mũi, xông họng và trị dứt các cơn ho. Nên có rất nhiều sản phẩm thuốc được chiết xuất từ dầu tràm dưới dạng xông, hít để đặc trị giảm ho.

  1.  Dầu Tràm chống cảm lạnh, tránh gió

 Đối với trẻ nhỏ (và cả người lớn), nên massage lòng bàn chân với một ít dầu tràm trước khi đi ngủ. Ngoài ra còn có thể dùng dầu tràm thoa trực tiếp lên người bé (lòng bàn chân, thái dương…) sau khi tắm hoặc trước khi ra ngoài trời lạnh.
Ngoài ra, bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm của bé khi thời tiết chuyển lạnh. Bé tắm nước có tinh dầu tràm sẽ giữ được cơ thể ấm áp, chống cảm, chống ho đồng thời tránh bị muỗi đốt. Nên lưu ý là rửa mặt cho bé thì vẫn dùng nước sạch để không làm cay mắt bé.

Cách sử dụng dầu tràm

 Cách 1: dùng dầu tràm trị vết côn trùng cắn cho bé

 Chỉ cần mẹ có chút sơ sót, bé rất dễ bị muỗi, kiến hoặc côn trùng cắn. Do đó, việc sử dụng một ngoại vật giúp tiêu diệt hoặc đuổi muỗi là cần thiết. Tuy nhiên,nhiều sản phẩm thuốc bôi chống côn trùng trên thị trường đều dễ gây ra tình trạng kích ứng, bởi da của trẻ sơ sinh đặc biệt nhạy cảm. Tinh dầu tràm lại khác. Với chiết xuất 100% tự nhiên, lại không nóng như những tinh dầu khác, dầu tràm không chỉ làm dịu nhanh các vết sưng, đau do côn trùng cắn, mà còn rất thân thiện với trẻ. Mùi hương dầu tràm còn giúp trẻ thư giãn và ngủ ngon.

 Ngoài ra, mùi hương từ tinh dầu tràm cũng có thể xua đuổi côn trùng, mẹ bầu hoàn toàn có thể lợi dụng điểm này để xua muỗi đi. Có 3 cách dùng tinh dầu tràm đuổi muỗi như sau:

  •  Cách 1: lấy một lượng dầu tràm vừa phải thoa đều lên quần áo hoặc chăn gối của trẻ trước khi đi ngủ. Nếu đuổi muỗi cho người lớn thì có thể thoa dầu tràm trực tiếp lên da.
  •  Cách 2: cho 3-4 giọt tinh dầu tràm vào máy khuếch tán tinh dầu, mùi dầu tràm sẽ tỏa khắp phòng và xua đuổi muỗi hiệu quả.
  •  Cách 3: nhỏ dầu tràm lên khăn giấy và để gần nơi ngủ, mùi dầu tràm sẽ khiến côn trùng không dám đến gần.

 Cách 2: sử dụng dầu tràm chữa chứng đầy hơi khó tiêu cho trẻ

 Một cách khác trong các cách dùng tinh dầu tràm Huế là sử dụng dầu tràm massage vùng bụng cho trẻ khi trẻ gặp vấn đề về đầy hơi, khó tiêu. Phương pháp rất đơn giản, mẹ hãy xoa 3-4 giọt dầu tràm lên lòng bàn tay, sau đó massage lên bụng bé theo chiều kim đồng hồ, xoa đều từ phía trong ra. Tác dụng của việc này giúp cho vùng bụng của bé được làm nóng, từ đó giúp máu lưu thông nhanh, quá trình co bóp dạ dày hoạt động mạnh và các hơi ứ được đẩy ra ngoài.

 Cách 3: dùng dầu tràm làm sạch không khí

 Trong không khí có rất nhiều hạt bụi, ẩm mốc và vi khuẩn nhỏ, bạn cần “lọc” không khí để đảm bảo sức khỏe, đặc biệt là trong các mùa dịch bệnh. Cách thực hiện như sau:

 Bước 1: Mẹ chuẩn bị một nồi nước đã được đun sôi, nếu có thêm một vài lá sả bên trong càng tốt, hoặc tối ưu hơn là dùng thiết bị xông điện tử (máy khuếch tán tinh dầu).

 Bước 2: Mẹ hãy cho 3-5 giọt tinh dầu tràm vào nồi nước (hoặc máy) đã chuẩn bị, để hơi nước từ nồi (hoặc máy) bốc lên khắp phòng.

 Do có tính kháng khuẩn nên khi được dùng để xông phòng, dầu tràm sẽ góp phần lọc sạch không khí, cho mùi hương dịu nhẹ, góp phần bảo vệ sức khỏe tối đa cho mẹ và bé.

 Cách 4: trị ho cho mẹ bầu, trẻ nhỏ và người già

 Ho, cảm lạnh, cảm cúm… là những vấn đề thường gặp ở mẹ bầu và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, họ lại không thể tự do uống thuốc như người khác. Với mẹ bầu, uống thuốc khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, còn đối với trẻ sơ sinh thì chất kháng sinh bên trong sẽ khiến trẻ bị táo bón. Vì hạn chế dùng thuốc, cho nên các mẹ thường trị bệnh bằng tinh dầu tràm. Cách chữa như sau: nếu là mẹ bầu thì xoa trực tiếp lên vùng cổ, lưng và trước ngực, còn với trẻ thì xoa tinh dầu lên tay trước sau đó xoa lên ngực bé theo chiều kim đồng hồ.

 Phương pháp này sẽ giúp vùng phổi được nóng lên, thông đờm, giải phế, khắc chế các cơn ho. Đồng thời thành phần cineol với nồng độ cao (40 – 60%) trong tinh dầu tràm giúp diệt khuẩn nhanh giảm ho hiệu quả và giữ ấm tối đa cho vùng da được thoa dầu. Cách trị ho bằng dầu tràm này có thể áp dụng cho mọi đối tượng.

Dầu tràm có uống được không

 Bạn có thể thêm 1 đến 2 giọt tinh dầu Tràm Trà vào ly nước ấm dùng để uống để tăng cường hệ miễn dịch. Liều lượng dùng để uống một cách hợp lý đó chính là 1 giọt tinh dầu pha với 120ml nước.

 Tuy nhiên, bạn không thể quá lạm dụng vào dầu tràm trà. Không thể uống nhiều hơn 1 đến 2 giọt tinh dầu tràm trong một lúc vì có thể gây ra ngộ độc. Đã có nhiều trường hợp bị ngộ độc do uống quá nhiều tinh dầu tràm và dầu tràm. Ngộ độc tinh dầu tràm trà có thể gây buồn ngủ, ảo giác, hôm mê, nôn mửa, tiêu chảy, buồn nôn.

Dầu tràm huế loại nào tốt

Dầu tràm phước quảng

 Tinh dầu tràm nguyên chất Phước Quảng là một trong những nhãn hiệu nổi tiếng tại Huế. Với những công dụng đặc biệt như trị ho,trị cảm,trị đau khớp,xông người,…mang lại những tác dụng tuyệt vời cho người sử dụng.Tinh dầu tràm Phước Quảng là món quà thiên nhiên nhiều ý nghĩa dành cho mọi người.

 – Tên sản phẩm: Tinh dầu tràm Huế nguyên chất Phước Quảng.

 – Hãng sản xuất:Phước Quảng.

 – Nguyên liệu:Chiết xuất từ lám tràm Huế.

 – Dung tích :100ml.

 – Xuất xứ:Việt Nam.

 – Hạn sử dụng: 36 tháng.

Dầu tràm bé thơ

 Dầu tràm Bé Thơ là thương hiệu chuyên sản xuất dầu tràm Huế hoàn toàn từ dược liệu thiên nhiên luôn mang lại cho người sử dụng sự an tâm và độ tin cậy cao. Lấy phương châm “sản phẩm đạt chất lượng, đảm bảo về uy tín” làm kim chỉ nam, công ty luôn đặt quyền lợi của khách hàng là yếu tố tiên quyết cho sự tồn tại của doanh nghiệp.

Dầu tràm tiến triều

 Tinh dầu tràm Tiến Triều là sản phẩm được chiết xuất 100% từ nguyên liệu cây tràm gió, Cây tràm gió rất phổ biến ở các tỉnh khu vực miền trung, đặc biệt Tinh dầu tràm ở Huế cho chất lượng tốt nhất. Từ nhiều năm qua, ở nhiều gia đình Việt Nam (đặc biệt là khu vực Miền Trung) đều có sẵn chai Tinh Dầu Tràm để phòng các chứng cảm lạnh, cảm gió, hắt hơi sổ mũi ở trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, sau sinh khi thay đổi thời tiết hoặc khi trời lạnh, bằng liệu pháp bôi ngoài vào gan bàn chân, bụng, ngực hay liệu pháp xông, tắm.

Dầu tràm babymum

 Dầu tràm Babymum giúp giữ ấm cơ thể, phòng tránh gió, ho, sổ mũi, nghẹt mũi, cảm cúm và trị những vết ngứa, sưng, đau do người bị côn trùng cắn, mang lại cảm giác cực kì dễ chịu. Công dụng tiếp theo của dầu tràm Babymum là sát khuẩn, làm sạch không khí nơi ở, nơi làm việc, hương dầu tràm sẽ bay lan tỏa, sát khuẩn và làm sạch không khí trong phòng. Cuối cùng, dầu tràm Babymum giúp kháng viêm, ngừa mụn, làm sạch nhờn, liền sẹo, đẹp da,… làm tan các vết bầm, tím, sưng, đau.

  

  

  

  

  

  

  

  

 Tag; cung vui bán đâu giá sỉ bao nhiêu ông mua lava nấu đà nẵng ích khuynh diệp tín hà nội bà bỏng tphcm lộc thủy thắng nhận biết thật đan viện penaten quy