Máy khuếch tán tinh dầu siêu âm là gì

Máy khuếch tán tinh dầu siêu âm là gì

 Máy khuếch tán tinh dầu siêu âm, hay còn được gọi là Ultrasonic Aroma Diffuser, là một trong những sản phẩm có tác dụng xông tinh dầu hoạt động dựa vào sóng siêu âm. Các phân tử nước và tinh dầu bị phân tách được bộ phận quạt gió thổi đẩy lên cao, tạo thành cột hơi dạng sương mù mà chúng ta vẫn thường thấy.

Các loại máy khuếch tán tinh dầu đang có trên thị trường

 Trên thị trường hiện tại có rất nhiều các loại máy khuếch tán tinh dầu khác nhau:

  •  Máy khuếch tán tinh dầu bằng nhiệt – đèn xông tinh dầu : sử dụng nhiệt lượng để khuếch tán tinh dầu. Đây là loại máy có giá thành rẻ nhất, khuếch tán hiệu quả trong một không gian nhất định. Khuyết điểm là phải canh thời gian thêm nước nếu không sẽ nứt đĩa chứa tinh dầu.
  •  Máy khuếch tán tinh dầu bay hơi : có cấu tạo quạt thổi giúp tinh dầu bay hơi tốt hơn. Loại máy có giá thành tương đối thấp, dễ thực hiện, hình thức đẹp mắt, phân tán hoàn hảo mùi hương trong khu vực nhỏ. Tuy nhiên thời gian sử dụng ngắn, có xu hướng phân tách tinh dầu làm cho thành phần nhẹ bay hơi nhanh hơn thành phần nặng.
  •  Máy khuếch tán tinh dầu phun sương không cần nước : phá vỡ tinh dầu thành các phân tử nhỏ, phân tán trong không khí dưới dạng lớp sương mỏng. Loại máy này có ưu điểm là khuếch tán ở không gian rộng nhất, có bộ đếm thời gian và thông báo, không có ánh sáng gây khó chịu, hiệu quả tinh dầu ở mức cao nhất. Tuy nhiên nhược điểm là chi phí cho 1 máy cao, tạo ra tiếng ồn khó chịu khi sử dụng, cần nạp tinh dầu thường xuyên nên rất tốn tinh dầu.
  •  Máy khuếch tán tinh dầu siêu âm : sẽ giới thiệu cụ thể hơn trong bài viết này.

 Mỗi loại máy khuếch tán tinh dầu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Để chọn được loại máy phù hợp không phải là điều dễ dàng. Do đó, việc tìm hiểu thông tin về các loại máy trước khi mua là điều cần thiết và rất quan trọng.