Cách làm bánh takoyaki

 Bánh takoyaki là một loại bánh nhỏ tròn có nguồn gốc từ Osaka, Nhật Bản. “Tako” có nghĩa là mực và “yaki” có nghĩa là rang hoặc nướng. Như tên gọi của nó, bánh takoyaki là bánh được làm từ bột, trứng, dashi, mực và hành tây rang trên một chiếc lò đặc biệt để tạo ra hình tròn. Bánh takoyaki được ăn trực tiếp từ lò, thường được ăn cùng với sốt mayonnaise, sốt takoyaki, rong biển và bột cá.

Quá trình làm bánh takoya ki

 Để làm bánh takoyaki, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu chính như bột, trứng, dashi, mực và hành tây. Bột takoyaki được làm từ bột mì, bột ngô, nước và dashi. Sau đó, các nguyên liệu được trộn với nhau để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Mực cắt nhỏ và hành tây được thêm vào hỗn hợp và khuấy đều. Bột mỡ được thoa lên mỗi ô của chiếc lò takoyaki, sau đó hỗn hợp bột được đổ vào mỗi ô. Khi bột đã chín, bạn sẽ dùng que chiên để lật bánh takoyaki để nướng đều hai mặt.

 

Các loại takoyaki phổ biến

 Takoyaki truyền thống là bánh takoyaki với mực, hành tây và các loại gia vị cơ bản. Ngoài ra, còn có các loại takoyaki khác có thêm nhân bổ sung như phô mai, tôm, ốc, hoặc kim chi. Ngoài ra, còn có một loại takoyaki được gọi là “takoyaki điên” với nhân bên trong bánh gồm súp miso.

 Bánh takoyaki được ăn trực tiếp từ lò. Người ta thường thưởng thức bánh takoyaki bằng cách châm sốt mayonnaise hoặc sốt takoyaki lên trên bánh, sau đó rắc rong biển và bột cá lên trên. Bạn có thể dùng que để lấy bánh takoyaki từ lò và ăn nó trong khi còn nóng.