Tinh dầu hoa sen có tác dụng gì

 Hoa sen là loài hoa đặc trưng cho văn hóa Á Đông, đặc biệt trong tiềm thức của người dân Việt Nam hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tao, cao quý “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Tinh dầu hoa sen rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra tinh dầu hoa sen còn mang lại nhiều lợi ich trong làm đẹp và đời sống tâm linh.

Tinh dầu hoa sen có tác dụng gì

 Sử dụng tinh dầu hoa sen làm thơm phòng tại các thẩm mỹ viện, spa, các salon tóc cũng như trong gia đình được coi là biện pháp hư giãn, trấn tĩnh tinh thần, giảm stress và giúp điều hòa khí huyết cơ thể.

 Sử dụng tinh dầu hoa sen nguyên chất kết hợp với dầu nền (hạnh nhân, olive, jojoba vàng, hướng dương…) để phục hồi và tái tạo các tế bào da. Giúp da mềm mại, mịn màng và tươi sáng.

 Sử dụng tinh dầu hoa sen nguyên chất với kem hấp tóc để hấp tóc.

 Sử dụng tinh dầu hoa sen nguyên chất để dưỡng trắng da, làm da mềm mại, se lỗ chân lông.

 Sử dụng tinh dầu hoa sen nguyên chất với các loại đèn khuếch tán tinh dầu để làm sạch và cung cấp dưỡng chất cho không khí, diệt khuẩn, chống nấm mốc, khử mùi hôi…

 tinh dầu hoa sen có tác dụng gì

 Tinh dầu hoa sen có rất nhiều công dụng

 Tinh dầu hoa sen, ngọc lan tây, hoa hồng, hoa nhài tinh khiết, hoa oải hương là những loại tinh dầu có tác dụng chăm sóc da mặt, giảm tiết bã nhờn và làm se lỗ chân lông, cho bạn làn da trắng hồng, mềm mại.

Cách làm tinh dầu hoa sen

 – Chuẩn bị nguyên liệu, cắt nhỏ và sắp xếp lên phía trên trong nồi chưng cất tinh dầu hoa sen (không tiếp xúc với nước bên dưới).

 – Cách chưng cất tinh dầu hoa sen là đậy kín nồi chưng cất tinh dầu mini rồi nâng nhiệt độ nước cho đến khi sôi.

 – Từ nồi cất, hơi tinh dầu sẽ đi qua ống dẫn vào thùng/ bộ phận làm lạnh/ bộ ngưng tụ (đây là hệ thống ống ruột gà được bao quanh bằng nước lạnh).

 – Sau đó, tinh dầu sẽ ngưng thành dịch lỏng, chảy vào bình hứng, ta thu được tinh dầu đậm đặc

 => Lưu ý: Trong quá trình cách chưng cất tinh dầu hoa sen tại nhà sẽ có một phần hơi nước bốc lên theo hơi tinh dầu và cũng ngưng lại trong thùng ngưng cùng với tinh dầu. Vì thế, thừng hứng, tinh dầu thu được chưa phải là nguyên chất mà vẫn còn có lẫn một phần nước. Lúc này, tinh dầu sẽ nổi lên trên mặt nước, ta có thể lấy phễu tách ly để lấy tinh dầu ra khỏi nước.

  

  

  

  

  

  

 Tag: essential oil sensia hạt nho now grapeseed 100% pure sensitive skin care