Ốc núi đá – Món ăn đặc biệt từ thiên nhiên và cách chế biến hấp dẫn

 Ốc núi đá là một loại hải sản đặc biệt, thường sống trong các khe đá của các ngọn núi và vùng núi đá ven biển. Nổi tiếng với hương vị thơm ngon và độc đáo, ốc núi đá được rất nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về ốc núi đá, tác dụng của chúng và cách chế biến hấp dẫn.

Ốc núi đá là gì

 Ốc núi đá là một loại ốc có kích cỡ nhỏ, sống trong các khe đá của các ngọn núi và vùng núi đá ven biển. Chúng thường sống ở những nơi có độ ẩm cao và ít bị tác động của con người.

 

Ốc núi đá có tác dụng gì

 Ốc núi đá được cho là có nhiều tác dụng đối với sức khỏe của con người. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt và các loại vitamin như vitamin A, B, C và D, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa và phòng ngừa các bệnh về xương khớp.

Cách luộc ốc núi đá

 Để luộc ốc núi đá, bạn cần thực hiện các bước sau:

 Rửa sạch ốc núi đá với nước lạnh, loại bỏ những con ốc chết hoặc bị hư hỏng.

 Cho nước vào nồi và đun sôi, thêm một ít muối để tạo độ mặn vừa phải.

 Cho ốc núi đá vào nồi nước sôi, nấu trong khoảng 5-7 phút cho đến khi ốc chín.

 Vớt ốc ra khỏi nồi và để ráo nước.

Cách chế biến món ốc núi đá

 Ốc núi đá có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như rang muối, xào tỏi, nướng mỡ hành hoặc hấp sả. Sau đây là công thức chế biến ốc núi đá rang muối:

 Nguyên liệu:

  •  Ốc núi đá: 500g (đã luộc sơ qua theo hướng dẫn trên)
  •  Muối: 2 muỗng canh
  •  Bột năng: 2 muỗng canh
  •  Tỏi băm: 3 muỗng canh
  •  Ớt sừng băm: 1 muỗng canh (tùy ý)
  •  Lá chanh hoặc rau răm: vài nhánh
  •  Dầu ăn: vừa đủ

 Cách làm:

 Trộn ốc núi đá với 2 muỗng canh bột năng, đảm bảo mỗi con ốc được phủ đều bột. Để ốc ngâm bột năng trong khoảng 5 phút.

 Trong khi chờ, bạn hãy phi thơm tỏi băm với một ít dầu ăn trong chảo. Tiếp theo, cho ớt sừng băm vào chảo và xào đến khi thơm. Sau đó, tắt lửa và đặt chảo sang một bên.

 Đun nóng dầu trong chảo khác, cho ốc núi đá đã phủ bột năng vào chiên giòn. Sau khi ốc vàng giòn, hãy vớt ốc ra và để ráo dầu.

 Cho ốc núi đá đã chiên vào chảo tỏi và ớt, trộn đều. Sau đó, cho muối và lá chanh (hoặc rau răm) vào chảo, đảo đều để gia vị thấm đều vào từng con ốc.

 Món ốc núi đá rang muối hoàn thành, bạn có thể dọn lên đĩa và thưởng thức cùng với nước chấm tương ớt hoặc muối chanh ớt.

 Ốc núi đá không chỉ là một món ăn hấp dẫn mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy thử chế biến món ốc núi đá rang muối và khám phá hương vị đặc biệt của loại ốc này trong bữa tiệc của gia đình bạn. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

  

 giá bao nhiêu