Review chợ cồn Đà Nẵng

 Chợ Cồn Đà Nẵng là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với thành phố Đà Nẵng. Với lịch sử lâu đời và nhiều nét văn hóa đặc trưng của người dân miền Trung, chợ Cồn Đà Nẵng đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

 Chợ Cồn Đà Nẵng có lịch sử lâu đời, được xây dựng từ thế kỷ XVIII. Nơi đây từng là một cảng thương mại sầm uất của miền Trung, đóng góp vào sự phát triển của kinh tế và văn hóa Đà Nẵng. Hiện nay, Chợ Cồn Đà Nẵng vẫn giữ được nhiều nét đặc trưng của một chợ truyền thống với hàng loạt gian hàng bán đủ thứ đồ cổ, đồ handmade và đồ ăn đặc sản.

 Địa chỉ của Chợ Cồn Đà Nẵng là số 38-67 Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng. Để đến đó, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi. Đối với khách du lịch từ thành phố Hội An hoặc các tỉnh lân cận, có thể đi xe buýt hoặc thuê xe du lịch.

 Xem thêm: Đá bọt

 mấy review đâu 

Giờ mở cửa

 Chợ Cồn Đà Nẵng mở cửa từ 6h sáng đến khoảng 17-18h chiều. Tuy nhiên, vào các ngày lễ và Tết, thời gian mở cửa của chợ có thể thay đổi.

Món ăn đặc trưng – Ăn gì ở Chợ Cồn?

 Bánh canh bà bé, ốc hà và kem bơ là ba món ăn đặc trưng của Chợ Cồn Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Bánh canh bà bé là món ăn dân dã, được làm từ bột sắn và có nước dùng tính thanh đạm, được nấu từ hải sản và thịt heo tươi ngon. Một đĩa bánh canh bà bé được thưởng thức cùng rau sống, rau muống, giá đỗ, chả cá và nước mắm chấm đặc trưng, tạo nên hương vị đậm đà, khó quên.

 Ốc hà cũng là món ăn đặc trưng của Chợ Cồn Đà Nẵng, được chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, xào, rang… Ốc hà được chọn lọc kỹ càng để đảm bảo vệ sinh và độ tươi ngon. Ốc hà được ăn kèm với các loại rau sống, rau ram, tía tô và nước sốt ớt.

 mấy review đâu 

 Kem bơ cũng là một món ăn đặc trưng của Chợ Cồn Đà Nẵng, được làm từ bơ, đường và sữa tươi. Kem bơ có hương vị béo ngậy, thơm ngon, được ưa chuộng bởi cả trẻ em lẫn người lớn.

 Không chỉ có bánh canh bà bé, ốc hà và kem bơ, Chợ Cồn Đà Nẵng còn có rất nhiều món ăn đặc sản khác như bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng nướng, nem lụi, bún mắm, mì Quảng và nhiều loại đồ ăn đường phố khác. Nếu bạn là người thích ăn vặt, thì hãy thử các món như bánh tráng muối, đậu phộng rang muối, hạt dưa rang…

 Kem Bơ là món tráng miệng nổi tiếng của Chợ Cồn Đà Nẵng, đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của thành phố này. Kem bơ được làm từ bơ tươi, đường, sữa tươi và kem tươi, tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon, rất hấp dẫn. Kem bơ được bán tại nhiều gian hàng khác nhau trong Chợ Cồn Đà Nẵng và là món tráng miệng được ưa chuộng bởi rất nhiều người.

 Chợ Cồn Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn với những món ăn đặc trưng của miền Trung, đặc biệt là bánh canh bà bé, ốc hà và kem bơ. Nơi đây còn là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống của người dân Đà Nẵng và miền Trung. Bạn có thể tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực địa phương và tìm hiểu về văn hóa đặc trưng tại Chợ Cồn Đà Nẵng. Hãy dành thời gian để ghé thăm nơi đây khi bạn đến với Đà Nẵng.

Chợ Cồn Hải Hậu Nam Định

 Không chỉ có Chợ Cồn Đà Nẵng, Chợ Cồn Hải Hậu Nam Định cũng là một điểm đến nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản đậm chất miền quê. Chợ Cồn Hải Hậu Nam Định được xây dựng từ thời kỳ đầu của vương triều Lý, cách đó hơn 1000 năm, và là một trong những chợ truyền thống lâu đời nhất của Việt Nam.

  

 Tag: mấy review đâu