Tổng quan về tinh dầu hoa hồng

 Tinh dầu hoa hồng là loại tinh dầu được chiết xuất từ cánh hoa hồng chủ yếu bằng phương pháp chưng cất. Bên cạnh đó loại tinh dầu này còn có thể sản xuất bằng phương pháp chiết xuất dung môi hoặc khử carbon dioxide.

 Loại tinh dầu hoa hồng được sản xuất bằng phương pháp chưng cất thường có màu vàng nhạt khi ở nhiệt độ thông thường và khi hạ nhiệt độ xuống thấp loại tinh dầu có xu hướng trở nên nhớt, điều này do sự kết tinh của một số thành phần có trong tinh dầu.

 Về cơ bản thì tất cả các loài hoa hồng đều có thể dùng để chưng cất tinh dầu. Tuy nhiên để có mùi thơm quyến rũ và hấp dẫn nhất thì người ta thường sử dụng 2 loại hoa hồng là: Rosa damascene & Rosa centifolia.

Tinh dầu hoa hồng có tác dụng gì

  1.  Chống khô và dưỡng ẩm cho da
  2.  Giúp da sáng đẹp tự nhiên, giảm nếp nhăn (Tinh dầu hoa hồng chứa nhiều axit béo hữu cơ, chất chống oxy hóa do vậy làm giảm nếp nhăn, giảm sự lão hóa ở da)
  3.  Tác dụng điều trị xạm da, tàn nhang
  4.  Tác dụng điều trị sẹo, trị mụn

Cách sử dụng tinh dầu hoa hồng

  •  Dùng để tắm:
    Nhỏ vài giọt Tinh dầu hoa hồng vào bồn nước ấm rồi ngâm mình thư giãn 15- 20 phút, bạn sẽ cảm thấy thư thái sau khi tắm xong. Khi rời bồn tắm tinh dầu trên mặt nước sẽ bám vào da bạn, giúp làn da luôn mịn màng.
  •  Làm thơm phòng:
    Dùng đèn khuếch tán tinh dầu, nhỏ một vài giọt Tinh dầu hoa hồng vào đèn, để hương thơm của hoa hồng lan tỏa khắp phòng mang lại không gian tươi mát, thơm ngào ngạt.
  •  Giấc ngủ ngon hơn:
    Nhỏ một vài giọt vào khăn tay để đầu giường để luôn có cảm giác thư thái, thoải mái đi vào giấc ngủ sâu
  •  Massage:
    Pha loãng Tinh dầu hoa hồng với dầu nền như đậu nành, jojoba,… tỉ lệ 8 đến 10 giọt tinh dầu hoa hồng và 30 ml dầu nền.
  •  Dùng để xông hơi:
    Nhỏ vài giọt Tinh dầu hoa hồng vào khoang xông hơi, tinh dầu bốc lên theo hơi nóng sẽ thẩm thấu vào da, chăm sóc làn da mịn màng, đồng thời mang lại cảm giác thư giãn. Có thể dùng để xông hơi mặt bằng cách đổ nước sôi vào chậu nhỏ, nhỏ tinh dầu vào và trùm khăn lên đầu rồi ghé sát chậu.
  •  Làm mặt nạ: pha tinh dầu hoa hồng với sữa chua không đường, mật ong, trái cây, … để làm mặt nạ dưỡng da.
  •  Dưỡng tóc: Sau khi gội sạch, thoa vài giọt tinh dầu lên tóc còn ẩm, massage, giúp tóc không xơ, hư tổn
  •  Dưỡng môi: Pha loãng tinh dầu với dầu nền hoặc kem dưỡng môi

Cách làm tinh dầu hoa hồng tại nhà

 Cách 1:

 Đặt một số cánh hoa hồng và nước tinh khiết trong một cái bình. Sau đó để chúng trong ánh mặt trời nhiều ngày.

 Hãy lưu ý rằng nước hoa hồng tự chế bằng phương pháp này không thể sử dụng lâu dài vì nó là dễ bị vi khuẩn phát triển. Bạn nên sử dụng nước hoa hồng tự chế này càng sớm càng tốt trong khi những cánh hoa hồng vẫn còn tươi.

 Cách 2:

 Lọc nước cất và cho vào bát thủy tinh chịu nhiệt có nắp đậy bằng lớp vải mỏng và lọc sang một lọ thủy tinh khác

 Hái một chén cánh hoa hồng tươi. Rửa cánh hoa hồng kỹ càng để loại bỏ bất kỳ hóa chất còn sót lại. Cho tất cả cánh hoa hồng vào trong bát thủy tinh và đổ vào 2 chén nước sôi.

 Cho phép ngâm các cánh hoa trong nước sôi khoảng 20-30 phút. Lọc nước hoa hồng bằng cách sử dụng vải lọc và đổ nước hoa hồng tinh khiết vào bình thủy tinh. Loại bỏ các cánh hoa hồng.

 Nước hoa hồng tự chế kiểu này chỉ nên sử dụng khoảng 10 ngày. Để sử dụng nó trong khoảng 1 tháng, bạn có thể thêm 1 muỗng canh rượu chẳng hạn như vodka làm chất bảo quản. Sau đó lắc để trộn đều và lưu trữ chúng trong tủ lạnh để giữ tươi.

Mua tinh dầu hoa hồng ở đâu

 MG store là cơ sở kinh doanh tinh dầu và máy xông tinh dầu toàn quốc

 Với sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

 Tag: bungari nguyên bao nhiêu công lấy bán bulgaria